Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2022

KẾ HOẠCH BÀI BÁO CÁO MÔN HỌC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

 KẾ HOẠCH BÀI BÁO CÁO MÔN HỌC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ  

1.Tên dự án: 

Kinh doanh nhà thuốc Hòa Bình online

Có được phép kinh doanh nhà thuốc online không?

2. Thành viên nhóm

- Nguyễn Thị Huyền Trang - 2100841

- Nguyễn Huy Tiến - 2100843

- Nguyễn Thị Hải Yến - 2100844

3. Mô tả về dự án

               Nhà thuốc Hòa Bình được hình thành và phát triển với đội ngũ những dược sĩ được đào tào bài bản chuyên nghiệp. Tốt nghiệp từ khoa Dược thuộc trường Đại Thành Đô, ngoài nhiệt huyết, đam mê, cống hiến với nghề. Chúng tôi luôn mong muốn đem tới cho khách hàng, người bệnh những mặt hàng thuốc tốt, tiêu chuẩn cao cấp và giá thành cạnh tranh. Những mặt hàng phân phối tại Nhà thuốc Hòa Bình đều nhập từ những đơn vị có nguồn gốc rõ ràng, từ những nguồn cung cấp có uy tín hàng đầu trong và ngoài nước, doanh nghiệp luôn mong muốn đem tới cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, uy tín và giá thành cạnh tranh. Chúng tôi tự tin giải quyết tới 99% những khúc mắc, vấn đề của khách hàng khi đến với Nhà thuốc Hòa Bình nơi có đội ngũ dược sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản.

                 Bạn không được tư vấn nhiệt tình tại cơ sở khác ? Đến với Nhà thuốc Hòa Bình chúng tôi tư vấn đến bao giờ các bạn hài lòng thì thôi. Giá cả cao ? Nhà thuốc Hòa Bình luôn bình ổn giá, luôn đem tới cho khách hàng những sản phẩm thuốc giá tốt nhất thị trường do chúng tôi luôn có nguồn cung cấp hàng với giá cạnh tranh nhất. Lo lắng về dịch vụ hậu mãi sau bán hàng ? Chúng tôi cam kết với khách hàng luôn tạo niềm tin, sự chắc chắn đam bảo chất lượng dịch vụ sau bán hàng, luôn có chương trình tri ân khách hàng.                         

             Mục tiêu chúng tôi hướng tới trong 10 năm tới là luôn dẫn đầu, đem tới chất lượng dịch vụ, hài lòng cho khách hàng, mở thêm nhiều cơ sở của Nhà thuốc Hòa Bình ở khắp các nơi dù là thành thị hay nông thôn, khách hàng đều được trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao của chúng tôi. Điều chúng tôi mong muốn là phát triển nhanh, mạnh và bền vững, để bền vững chúng tôi tạo ra môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, đào tạo nhân tài cho doanh nghiệp. Mục tiêu sau 5 năm là IPO, tất nhiên những khách hàng thân thiết luôn được chúng tôi ưu đãi để trở thành cổ đông của tập đoàn Nhà thuốc Hòa Bình. Đối thủ cạnh tranh của chúng tôi chắc chắn là những nhà thuốc nhỏ lẻ ở những khu dân cư, nhưng với dịch vụ trước, trong và sau bán hàng chúng tôi tin rằng mình vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng khách hàng. Có lẽ các bạn cũng biết chúng ta thường sẽ có 7 giây đầu tiên để tạo nên 90% cơ hội để lại ấn tượng tốt với người đối diện, nhân viên của Nhà thuốc Hòa Bình cũng được đào tạo bài bản từ ánh mắt, nụ cười, khuôn mặt, tác phong, cử chỉ để phục vụ và tiếp cận khách hàng, tạo niềm tin sự tin tưởng và niềm vui. Đi mua thuốc là biết mình bị bệnh tâm trạng đã không tốt ra còn gặp dược sĩ cau có đúng tức luôn. Nhưng không bao giờ các bạn gặp trường hợp đó ở Nhà thuốc Hòa Bình, chính sách bán hàng tặng deal giảm giá cho đơn hàng tiếp theo nếu quay lại, đo tim mạch miễn phí, tư vấn điều trị dài hạn các bệnh lâu khỏi như đau dạ dày, hói đầu, rụng tóc, ghẻ lở hắc lào…

               Đội ngũ quản lý ngoài có đức còn có tài, đều là tập thể những con người có kinh nghiệm nhất định trong ngành phân phối bán lẻ ngành đặc thù là thuốc và dịch vụ y tế. Họ luôn đóng góp nhất định cho Nhà thuốc Hòa Bình. Chúng tôi có đội ngũ marketing ngoài việc bán hàng trực tiếp, Nhà thuốc chúng tôi hướng tới việc bán hàng trực tuyến, xây dựng ứng dụng App “Nhà thuốc Hòa Bình” tất cả những khách hàng đều được cấp 1 mã code ID đề đăng nhập app hoặc sử dụng mà QR chỉ cần đến nơi là quét mã là chúng tôi có dữ liệu bệnh tật của bạn. Đó là lợi thế cạnh tranh của chúng tôi.


4. Nhiệm vụ từng thành viên:

  • Nguyễn Thị Huyền Trang: Xây dựng nội dung phần 1, 2, Thiết kế slide.
          Phần 1: Giới thiệu về dự án

Tên dự án:

Thành viên (nhân sự) dự án:

Phần 2: Xác định mục tiêu và kế hoạch của dự án

1. Ý tưởng kinh doanh thượng mại điện tử? (Lĩnh vực, sản phẩm, …)

2. Tầm nhìn và giá trị cốt lõi của dự án

3. Phân tích thị trường kinh doanh

4. Chiến lược kinh doanh

- Mô hình kinh doanh

- Giải pháp công nghệ (Website, tên miền, cách thức: Kinh doanh, giao hàng, thanh toán, ….)

- Chiến lượng Marketing cho dự án

5. Các công việc chính phải làm và bản phân công kế hoạch

  • Nguyễn Thị Hải Yến:  Xây dựng nội dung phần 3, Chỉnh sửa nội dung bài nhóm. 

Phần 3: Đo lường lợi ích và kinh phí thực hiện

1. Mô hình đầu tư khởi nguồn dự án

- Chi phí cứng ban đầu cho dự án

- Chi phí mềm và các chi phí phát sinh khác

2. Mô hình doanh thu từ dự án (các nguồn thu từ dự án và liên quan khác tạo lợi nhuận thương mại)

3. Phân tích lợi ích dự án

- Lợi ích hữu hình từ dự án với doanh nghiệp

- Lợi ích vô hình mang lại từ dự án

4. Lượng hóa các mục tiêu (đánh giá các kết quả) của dự án khi thực thiệu các mục tiêu và kế hoạch kinh doanh

  • Nguyễn Huy Tiến: Xây dựng nội dung phần 4 + 5,  Thuyết trình.

Phần 4: Kế hoạch triển khai

1. Phạm vi triển khai của dự án (Khu vực theo địa lý vùng miền: Quốc tế, Việt Nam,…)

2. Xách định các kết quả cần đạt được

3. Danh sách công việc, phân công nhân sự và thời gian thực hiện

Phần 5: Đánh giá kết quả của dự án

1. Các yêu cầu mà dự án đã đáp ứng được

2. Các yêu cầu mà dự án chưa đáp ứng được

3. Thuận lợi và khó khăn trong thực hiện dự án

4. Phương hướng phát triển và đề xuất tối ưu

5 . Kế hoạch thực hiện
       Sau khi phân chia nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm. Kế hoạch được nhóm triển khai như sau:
  • Từ 21/03/2022 - 25/03/2022: Các thành viên xây dựng nội dung được phân chia sau đó tổng hợp lại 
  • Từ 25/03/2022 - 27/03/2022: Nguyễn Thị Hải Yến chỉnh sửa nội  dung bài nhóm
  • Từ 27/03/2022 - 31/03/2022: Nguyễn Thị Huyền Trang thiết kế slide bài báo cáo của nhóm
  • Từ 31/03/2022 - 02/04/2022: Nguyến Huy Tiến tập thuyết trình để chuẩn bị báo cáo
  • Ngày 03/04/2022: Nộp bài báo cáo kết thúc môn

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét